Thêm phương án đưa sở, ngành ra ngoài trung tâm Đà Nẵng

13/07/2025, 01:01
Đà Nẵng có sự điều chỉnh, bổ sung một số phương án đặt trụ sở làm việc khi dự kiến đưa nhiều sở, ngành ra làm việc ngoài Trung tâm hành chính thành phố.

UBND thành phố Đà Nẵng đã có báo cáo về phương án dự kiến bố trí trụ sở làm việc và nhà ở công vụ sau khi sắp xếp đơn vị hành chính các cấp, gửi Đảng ủy UBND thành phố. Phương án này có một số thay đổi, bổ sung so với phương án ngày 16/5.

Sau khi hợp nhất tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, thành một đơn vị hành chính mới, lấy tên là thành phố Đà Nẵng, trung tâm chính trị - hành chính đặt tại thành phố Đà Nẵng hiện nay, hai địa phương có 142 cơ sở nhà đất dôi dư, cần xử lý (giảm 3 cơ sở so với phương án ngày 16/5).

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng hiện nay (Ảnh: Hoài Sơn).

UBND thành phố Đà Nẵng đề xuất giao 87 cơ sở nhà, đất cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà; 55 cơ sở giao Trung tâm Phát triển quỹ đất, quản lý và khai thác.

Đối với trụ sở của cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng dự kiến vẫn giữ phương án cơ bản đặt trụ sở như hiện nay tại thành phố Đà Nẵng.

Trường Chính trị thành phố dự kiến có cơ sở 2 đặt số 18 Lam Sơn, thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Văn phòng Thành ủy được đề nghị sử dụng trụ sở làm việc số 24 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Tam Kỳ để bố trí các bộ phận ở lại công tác, phục vụ chỉnh lý, số hóa tài liệu.

Các sở ngành dự kiến tiếp tục làm việc trong Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng hiện tại: Văn phòng UBND thành phố; các Sở Tài chính, Nội vụ, Tư pháp, Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; Ban Thi đua khen thưởng, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội, Ban xúc tiến đầu tư, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong khi đó, trung tâm hành chính quận Sơn Trà dự kiến được bố trí cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Trung tâm hành chính quận Cẩm Lệ bố trí cho Thanh tra thành phố, Sở Dân tộc và Tôn giáo.

Sở Công Thương dự kiến trụ sở tại 133 Ông Ích Đường và theo phương án mới, sở này đề nghị bổ sung thêm cơ sở nhà, đất 131 Ông Ích Đường làm cơ sở 2.

Ban quản lý an toàn thực phẩm bố trí tại UBND phường Khuê Mỹ như phương án cũ.

Sở Ngoại vụ bố trí tại 245 Lê Duẩn (UBND phường Tân Chính hiện hữu) thay cho phương án bố trí tại 106 Hoàng Văn Thụ.

Trung tâm phát triển quỹ đất dự kiến giữ nguyên trụ sở cũ và bổ sung phương án cơ sở 2 tại số 2 Hoàng Bình Chính (UBND phường Hòa Hải hiện nay). Trước đây, đơn vị này được đề nghị bố trí trụ sở tại 245 Lê Duẩn. Tuy nhiên, cơ sở này dự kiến bố trí cho Sở Ngoại vụ.

Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu hiện nay dự kiến bố trí cho UBND phường Hòa Khánh và Sở Y tế (thay cho phương án làm Công viên phần mềm số 3 như trước đây).

Trước đây, Sở Y tế đề nghị sử dụng cơ sở nhà đất số 6 Trần Quý Cáp làm trụ sở làm việc. Nay Sở Y tế đề nghị bố trí trụ sở tại Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu nên thành phố giữ nguyên nhà đất tại vị trí nêu trên.

VTEC Software – Đối tác tin cậy trong số hóa tài liệu và chuyển đổi số toàn diện
VTEC Software cung cấp các dịch vụ chỉnh lý, số hóa tài liệu và giải pháp chuyển đổi số toàn diện nhằm hỗ trợ Bộ, Ban, Ngành, UBND các cấp và doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý, lưu trữ và vận hành hệ thống thông tin. Dịch vụ bao gồm:
- Số hóa tài liệu lưu trữ: chỉnh lý tài liệu, scan số hóa, nhận dạng OCR, tạo file PDF có thể tìm kiếm, ký số tài liệu, tạo lập cơ sở dữ liệu theo quy chuẩn lưu trữ nhà nước.
- Cung cấp phần mềm quản lý hồ sơ số (VTEC.DORIS): giúp quản lý, tra cứu, phân quyền và khai thác hồ sơ hiệu quả.
- Tư vấn các giải pháp chuyển đổi số: khảo sát hiện trạng – lập đề án – triển khai hệ thống chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị.
- Triển khai tích hợp CSDL và phần mềm nghiệp vụ: kết nối dữ liệu số hóa vào các phần mềm chuyên ngành như quản lý văn bản, quản lý hồ sơ cán bộ, quản lý dự án...
VTEC cam kết bảo mật tuyệt đối, thực hiện đúng tiến độ, và đồng hành cùng tổ chức trong hành trình chuyển đổi số.
Liên hệ bộ phận bán hàng: 0974.095.866 - 0981.026.488