Một vòng quanh triển lãm máy cơ khí và giải pháp công nghiệp METALEX & NEFCON 2013

Sáng hôm qua ngày 10 tháng 10, triển lãm Máy công cụ & Giải pháp gia công kim loại METALEX cùng triển lãm NEPCON về SMT và Công nghệ kiểm tra, công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo điện tử năm 2013 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm quận 7 (SECC), TP. HCM.
Có thể nói METALEX & NEPCON 2013 đã được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những năm trước. Số lượng các gian hàng rất nhiều và được trải kín trên toàn bộ không gian trung tâm SECC. Các gian hàng kèm thương hiệu phần lớn đến từ các quốc gia quen thuộc như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức nhưng đặc biệt năm nay có sự xuất hiện của khá nhiều gian hàng đến từ Ấn Độ. Theo mình quan sát thì các gian hàng Ấn Độ đánh mạnh vào các sản phẩm công nghiệp nặng như thép, hệ thống thủy lực cho xe tải, xe công trình chuyên dụng.

Mặt hàng chủ yếu được trưng bày tại đây là các loại máy móc, thiết bị hỗ trợ cho nhiều ngành công nghiệp và công nghệ cao. Bên cạnh những cổ máy khổng lồ chuyên dùng để cắt gọt, gia công, chế tác kim loại thì những sản phẩm gần gũi với cuộc sống chúng ta như kềm, búa, cưa, cờ-lê, mỏ lết đủ chủng loại cũng được bày bán.
 
Metalex 2013 (63).JPG

Một điều đáng chú ý tại METALEX lần này là sự xuất hiện của công nghệ máy in 3D, các loại máy tạo hình nghệ thuật và khắc laser. Do NEPCON cũng được tổ chức cùng địa điểm nên bạn sẽ có dịp quan sát những chiếc máy soát lỗi thường được dùng trong khâu kiểm tra chất lượng bản mạch của sản phẩm điện tử như mainboard máy tính, điện thoại, RAM.

Mặc dù không có sự xuất hiện của một chú robot như Titan tại triển lãm cách đây 2 năm nhưngMETALEX 2013 lại có rất nhiều máy móc tự động, cánh tay robot sử dụng trên các dây chuyền lắp ráp và đặc biệt là một chú robot có thể xoay rubic rất nhanh. Triển lãm METALEX và NEPCON 2013 sẽ diễn ra đến hết ngày 12 tháng 10 và nếu có thời gian thì bạn nên đi xem một vòng. Ngoài ra, tại triển lãm thì nhiều gian hàng đang đăng bảng "Cần tìm đối tác" và nếu bạn đang làm việc trong các ngành nghề có liên quan thì triển lãm này sẽ mang lại nhiều cơ hội cải tiến năng suất sản xuất như chủ đích.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm METALEX và NEPCON 2013:
 
 
 
 / 34
 
 
 
 
Một hệ thống máy phủ bột tự động của Gold Line.
Các linh kiện nhôm công nghiệp tại gian hàng Tostem Thai. Bạn có thể thấy những lá tản nhiệt máy tính, tay thắng tay côn xe máy, nắm cửa bằng nhôm màu.
Tostem Thai là nhà sản xuất sản phẩm nhôm Nhật Bản duy nhất tại Thái Lan. Một số sản phẩm tại gian hàng này thuộc về Lixil - một tập đoàn Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Long Thành, Đồng Nai.
Các đầu kẹp mũi dùi mũi khoan máy tại một gian hàng của Trung Quốc.
Kế bên gian hàng trên là một gian hàng trưng bày rất nhiều các mũi khoan và đầu máy mài, tiện kim loại.
Một số sản phẩm thiết bị máy khoan đục của nhà sản xuất chính xác cao Nikken Kosakusho.
Gian hàng của công ty Nam Sơn Việt Nam được khá nhiều người quan tâm nhờ sản phẩm máy khắc laser tốc độ cao và khắc laser màu theo tần số.
Một cánh tay máy công nghiệp của nhà sản xuất thiết bị tự động hóa ABB Robotics, Thụy Sĩ.
Cánh tay robot lắp TV quảng cáo tại gian hàng ABB Robotics.
Gian hàng của Mitsubishi Electric - một trong số các công ty và mảng kinh doanh nòng cốt của tập đoàn Mitsubishi. Tại đây, Mitsubishi trưng ra những giải pháp tự động hóa và một vài hệ thống giảm chấn cơ học.
Kềm, búa, cờ lê, mỏ lết ... của Endura. Có một hộp đồ nghề màu đỏ với đủ các món rất đẹp và mình hỏi giá của nó gần 4 triệu.
Những chiếc kềm hay cờ lê đều được làm rất chất lượng và chắc là các bạn nam sẽ không bỏ qua gian hàng này khi đến thăm METALEX.
Một chiếc máy quét đa chiều và đo chi tiết mẫu của Hexagon Metrology - một công ty công nghệ đo đạt chính xác cao từ Stockholm, Thụy Điển.
Máy nâng thủy lực nhỏ gọn.
Ray trượt của những chiếc máy cắt gỗ, chống bám mùn cưa.
Ray trượt đủ các kích cỡ.
Dung dịch làm mát (coolant).
 
Máy mài, đánh bóng bề măt dùng hơi.
Các loại mũi khoan của NASTEC.
Tiếp tục là các loại kềm bấm, xà beng ... đến từ nhà sản xuất công cụ cầm tay chất lượng cao Rennsteig Tools, Inc, Đức.
Kềm bấm điện, tuốt dây của hãng Knipex, Đức.
Tiếp theo là chiếc máy in 3D Replicator 2 đổ layer dùng sợi filament của hãng MakerBot khá nổi tiếng.
Harley Davison bằng nhôm nguyên khối, rất nặng.
Những chiếc kính hiển vi tại gian hàng Olympus.
Những con ốc vít rất nhỏ, được chế tạo tinh xảo. Đây là các sản phẩm demo của Micro-cut Corp. - một tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện tinh vi cho các thiết bị quang học và công nghệ mới đến từ Kagoshima, Nhật Bản. Họ cho biết cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA là một trong những đối tác sử dụng linh kiện chính xác cao do công ty sản xuất cho các vệ tinh.
Dây đeo đồng hồ của Sonagroup, Ấn Độ.
Một chiếc máy rót định lượng của Musashi Engineering.
Máy hàn chì chân chip.
Các loại công tắc, cổng kết nối, jack âm thanh, nói chung là linh kiện điện tử.
 
Mặt nạ odo của nhiều loại xe máy như Piaggio, Yamaha ...
Máy soát lỗi bản mạch điện tử của Loriot Industrial Co.
Chú robot chơi rubic của nhà cung cấp giải pháp tự động hóa và robot của Nhật - Yaskawa Motoman.